Câu Chuyện Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online

Câu Chuyện Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online
Ngày đăng: 09/10/2021 12:35 AM

    Cần đầu tư vốn bán hàng online bao nhiêu là đủ

    Bạn đang muốn kinh doanh online, bạn đang thắc mắc cần bao nhiêu vốn bán hàng online là đủ? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh online. Thực tế không có câu trả lời nào chính xác cho vấn đề này cả. Bởi đổi với một người và với mỗi một mặt hàng kinh doanh sẽ có những số liệu khác nhau. Vì thế điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các bạn mới tập kinh doanh. Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng, ở dưới đây MPD sẽ chia sẻ với các bạn các nguồn vốn cần đầu tư khi kinh doanh. Hy vọng rằng đây sẽ là những chia sẻ bổ ích cho các bạn.  

    Bán hàng online 1


    Các khoản chi phí cần đầu tư để bán hàng online

    Chí phí nhập nguồn hàng


    Chí phí bán hàng online

    Chi phí để bán hàng online

    Hiện nay có rất nhiều các hình thức bán hàng online khác nhau. Và các bạn cũng có thể lựa chọn làm cộng tác viên bán hàng online, với hình thức này thì các bạn sẽ không phải ôm hàng và bán hàng không cần nguồn vốn. Tuy nhiên thì để có một nguồn hàng ổn định và chủ động thì nên lựa chọn việc có một nguồn hàng nhập sẵn. Đư nhiên thì chi phí về nguồn vốn để nhập hàng sẽ rất lớn, nhưng sẽ giúp các bạn có động lực mạnh dạn hơn. Và điều quan trọng nhất là các bạn phải chọn một nhà cung cấp nguồn hàng uy tín, để tránh rủi ro. 
    Đây sẽ là một khoản chi phí vốn lớn nhất cần có khi kinh doanh online. Ngoài ra nó phụ thuộc nhiều vào số lượng và sản phẩm bạn muốn nhập. Khi mới bắt đầu thi các bạn nên lựa chọn làm cộng tác viên để tránh nguy cơ bị tồn hàng. Sau khi quen dần hãy mạnh dạn nhập hàng về và kinh doanh dần dần. 


    Chi phí đầu tư kiến thức

    Chi phí trau dồi kiến thức

    Chi phí trau dồi kiến thức

    Khi chúng ta có kiến thức, có học hỏi thì mới có thể thành công được. Và bán hàng online cũng vậy, các bạn cần tham gia các khóa học bán hàng online để có thêm nhiều kinh nghiệm. Và khi đã có kiến thức, kinh nghiệm thì các bạn không có gì phải lo lắng cả. 

    Các bạn có thể tự học, nhưng chắc chắn thời gian sẽ rất lâu và gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế các bạn cần một người thầy để dẫn dắt và dạy mình. Mặc dù các bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí cũng không nhỏ. Nhưng chắc chắn nó sẽ giúp ích các bạn rất nhiều. Bởi liệu các bạn đã biết làm sao để có một web bán hàng đẹp? Làm sao để thu hút khách hàng tin tưởng ủng hộ mình?....Vì thế chúng ta cần học hỏi những người đã có kinh nghiệm đi trước. Và từ đó tự học hỏi, tự trau dồi tự cố gắng và tin tôi đi chắc chắn các bạn sẽ thành công. 


    Chi phí Marketing (Quảng Cáo)

    Chi phí chạy quảng cáo bán hàng

    Chi phí chạy quảng cáo bán hàng

    Khi bán hàng online để bán được hàng thì chắc chắn phải để nhiều người biết đến website của bạn. Vì vậy bạn cần bỏ ra một nguồn chi phí để marketingquảng cáo website của mình. Mức độ quảng cáo sẽ phụ thuộc vào chi phí của các bạn. Có ít thì quảng cáo ít có nhiều thì quảng cáo nhiều. Và nếu các bạn không đủ chi phí thì có thể sử dụng các công cụ miễn phí để quảng cáo. 

    Thông thường những người bán hàng online họ sẽ lựa chọn quảng cáo website của họ bằng cách: Chạy Ads Fanpage, thuê người nổi tiếng review, chạy quảng cáo google, đăng lên diễn đàn rao vặt …Và ngoài ra chúng ta cũng có thể quảng cáo trên các trang Thương mại điện tử miễn phí, hoặc trên Facebook, Zalo,….Hãy là một người kinh doanh thông minh để lựa chọn ra cách quảng cáo phù hợp nhé! 


    Chi phí Ship hàng

    Chi phí ship hàng

    Chi phí ship hàng

     Chi phí ship hàng cũng là một khoản vốn cần đầu tư khi bán hàng online. Nếu các bạn không tính toán cân nhắc cẩn thận, thì đây sẽ là một khoản chi tiêu khá đau đầu. Bởi nếu tiền ship quá cao thì khách hàng sẽ không muốn mua. Còn nếu quá thấp thì nguy cơ bạn lỗ là rất cao. Vì thế cần phải cân nhắc, xem xét khoản chi phí này sao cho hợp lý nhất. 

    Ví dụ: Một bộ quần áo, khi bán ra sẽ được lãi khoảng 50.000 đồng/bộ. Khi trừ đi chi phí quảng cáo thì sẽ còn lãi khoảng 35.000 đồng/bộ. Và phí ship cho mỗi bộ quần áo tính phí thu hộ khoảng 45.000 đồng/đơn. Nếu các bạn thu phí ship của khách hàng là 30.000 đồng, thì vẫn phải bù thêm 15.000 đồng nữa. Còn nếu chọn gói ship rẻ, thì hàng lại lâu đến, dễ bị hoàn trả. Và khi bị hoàn trả, các bạn sẽ phải chịu hai lần tiến ship. Bởi vậy các bạn cần cân nhắc lựa chọn thu phí ship và đơn vị ship sao cho hợp lý. Hãy lựa chọn bán hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,..Vì tiền ship sẽ rẻ hơn, chỉ khoảng tầm 30.000 đồng/đơn. 

    Về việc lựa chọn bên ship hàng thì nên chọn đơn vị giaohangtietkiem.vn. Bởi chi phí khá phù hợp, hoạt động rộng rãi khắp các tỉnh thành. Và ngoài ra các bạn có thể tham khảo các đơn vị của viettel hoặc bưu điện. Tuy nhiên thì phí ship sẽ cao hơn một chút. Hoặc các bạn có thể lựa chọn bán hàng online trên Shopee, Lazada để có nhiều đơn vị vận chuyển hơn nhé. Và lưu ý nếu đơn hàng của các bạn nhiều, thì hãy trao đổi thương lượng với bên ship hàng để được giảm giá nhé.  


    Có vốn 1 triệu thì bán hàng online kiểu gì

    Bán hàng online với 1 triệu đồng cần lưu ý gì

    Khi bán hàng online, dù với số vốn ít hay nhiều, các bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây: 
    Ý tưởng kinh doanh, đây là một yếu tố rất quan trọng. Bởi các bạn phải đưa ra được những ý tưởng thuyết phục khả thi, đúng nhu cầu của thị trường. 
    Hãy làm mới sản phẩm của mình, độc đáo và khác biệt so với những người khác. Nhưng vẫn phải đảm bảo được yếu tố chất lượng. 

    Khi đã có ý tưởng rồi, các bạn cần nắm rõ phân khúc thị trường cũng như quy mô kinh doanh. Để từ đó có thể đưa ra các mục tiêu và phương thức tiếp cận khách hàng tốt nhất. Với số vốn 1 triệu đồng, các bạn nên hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên. Còn về quy mô nên chọn những quy mô nhỏ và sau đó phát triển dần dần. Chỉ cần các bạn cố gắng và nghiêm túc chắc chắn sẽ thành công.

    Bán hàng online với 1 triệu đồng có lãi không

    Khi các bạn bỏ vốn ra để kinh doanh, thì dù vốn nhỏ cũng vẫn có lãi. Và với số vốn 1 triệu đồng cũng như vậy. Tuy nhiên thì với số vốn này, tiền lãi sẽ không cao, chủ yếu là tiền công của các bạn bỏ ra. Và để đảm bảo bạn có thể thu được lợi nhuận từ nguồn vốn 1 triệu. Thì bạn cần phải có những yếu tố dưới đây: 

    • Chăm chỉ, chịu khó kiên trì, cố gắng. 
    • Quyết tâm, kiên nhẫn. 
    • Dành nhiều thời gian để học hỏi kinh doanh. 

    Bên trên là những chia sẻ của MPD về việc cần đầu tư vốn bán hàng online bao nhiêu là đủ. Qua đây thì các bạn cũng có thể thấy rằng không có một con số cụ thể nào cả. Tùy vào nhu cầu kinh doanh của mỗi người và số tiền chi cho các khoản chi phí ở trên. Hãy tham khảo và đọc kỹ các thông tin ở trên để có thể nắm rõ và ước tính được số vốn cần có nhé. Mong bạn sớm thành công.

    Thân mến ! MPD